7 ประโยชน์ของการตรวจสุขภาพพี่เลี้ยงเด็ก (Nanny Employment Checkup) เพื่อลูกรักของคุณ

Last updated: 28 ต.ค. 2565  |  4476 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7ประโยชน์ตรวจสุขภาพพี่เลี้ยงเด็ก

      ปัจจุบันด้วยวิถีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้คุณแม่คุณแม่ไม่สามารถที่จะดูแลลูกน้อยของตัวเองได้ตลอดเวลาเพราะต้องออกไปทำงานนอกบ้าน จึงมีความจำเป็นต้องใช้บริการพี่เลี้ยงเด็ก (nanny) ซึ่งกว่าจะหาที่ถูกใจและวางใจได้ก็ต้องมีการตรวจสอบเพื่อความมั่นใจ และสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามอีกอย่างก็คือการตรวจสุขภาพของคนที่จะเข้ามาคอยดูแลลูกของเราก่อนเข้าทำงานว่าจะไปนำโรคติดต่อต่างๆ มาสู่ครอบครัว เราขอนำเสนอประโยชน์ของการตรวจสุขภาพพี่เลี้ยงเด็ก ให้กับคุณแม่เพื่อใช้เป็นเกณฑ์การพิจารณารับพี่เลี้ยงเด็กเข้าทำงาน ส่วนจะต้องตรวจอะไรบ้างและทำไมต้องตรวจสุขภาพก่อนเริ่มงานเรามาดูไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ

 

การตรวจสุขภาพคืออะไร ?

      การตรวจสุขภาพ คือ การตรวจการทำงานของอวัยวะต่างๆ รวมถึงระบบการทำงานของร่างกาย ว่าทำงานปกติหรือไม่ มีความเสื่อมหรือเสี่ยงที่จะเกิดโรคต่างๆ มากน้อยแค่ไหน ทั้งโรคติดต่อและโรคไม่ติดต่อ จากนั้นจึงนำข้อมูลที่ได้มาวินิจฉัยเพื่อให้สามารถรักษาได้อย่างทันท่วงทีรวมถึงปฏิบัติตัวได้อย่างเหมาะสมกับภาวะของร่างกาย โดยควรเข้ารับการตรวจสุขภาพอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง

 

 

การตรวจสุขภาพพี่เลี่ยงเด็กเล็กคืออะไร ?

      การตรวจสุขภาพพี่เลี้ยงเด็กเล็ก (Nanny Employment Checkup) คือ การตรวจคัดกรองผู้ที่จะเข้ามาทำหน้าที่พี่เลี้ยงเด็ก (nanny) ก่อนเข้าทำงาน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อคัดกรองคุณสมบัติด้านสุขภาพว่าจะไม่นำโรคติดต่อมาสู่ลูกน้อยของเรา เช่น โรคผิวหนัง โรคระบบทางเดินหายใจ เนื่องจากพี่เลี้ยงเด็กนั้นบางครั้งใช้เวลาอยู่กับเด็กมากกว่าพ่อและแม่รวมถึงต้องสัมผัสใกล้ชิดแทบจะตลอดเวลานั่นเอง 


7 ประโยชน์ของการตรวจสุขภาพพี่เลี้ยงเด็ก

  1. วัยเด็กหรือทารกนั้นยังมีภูมิคุ้มกันที่ไม่สูงมากนัก จึงเสี่ยงต่อการเกิดโรคภัยต่างๆ ได้ง่ายไม่ว่าจะจากการสัมผัสสิ่งของ ร่างกาย หรือติดต่อทางระบบทางเดินหายใจ จึงควรตรวจสุขภาพพี่เลี้ยงเด็กก่อนทุกครั้งเพื่อความสบายใจ และลดความเสี่ยงให้กับลูกน้อย

  2. ช่วยเพิ่มความอุ่นใจให้กับคุณพ่อคุณแม่ เพราะการตรวจสุขภาพสามารถช่วยคัดกรองเบื้องต้นได้ว่าก่อนเริ่มงานพี่เลี้ยงเด็กที่ตัวเองจะจ้างไม่มีโรคติดต่อที่อาจติดมายังลูกของตน

  3. แพทย์มีส่วนช่วยคัดกรองสภาพจิตใจและอารมณ์เบื้องต้น ให้กับพี่เลี้ยงเด็ก เพื่อหลีกเลี่ยงโรคทางด้านจิตเวชหรืออารมณ์แปรปรวน

  4. ช่วยให้การทำหน้าที่ของพี่เลี้ยงเด็กทำได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นเพราะการที่ตรวจร่างกายแล้วมีความแข็งแรงก็ย่อมทำหน้าที่ดูแลลูกที่คุณรักได้อย่างสมบูรณ์ตามไปด้วย

  5. พี่เลี้ยงเด็กสามารถทำงานได้ต่อเนื่อง หรือ ดูแลลูกน้อยของคุณได้หลายปี จนเติบโตเป็นผู้ใหญ่

  6. ลดการลางาน หรือ การหยุดงานของพี่เลี้ยงเด็กเนื่องจากการเจ็บป่วยหรือการตั้งครรภ์

  7. การตรวจสุขภาพพี่เลี้ยงเด็กในปัจจุบันมีความรวดเร็ว ถูกต้อง ราคาสบายกระเป๋า สามารถทำได้จากคลินิกใกล้บ้าน ในราคาที่ไม่แพงจนเกินไปเมื่อเทียบกับความอุ่นใจที่ได้รับกลับมาเพื่อลูกรัก

 

 

       ทั้งนี้หากคุณพ่อคุณแม่เลือกที่จะใช้บริการพี่เลี้ยงเด็ก ผ่านศูนย์หรือเอเย่นต์ แนะนำว่าควรมีการสอบถามรายละเอียดด้วยว่าทางศูนย์ดังกล่าวได้ทำการตรวจสุขภาพพี่เลี้ยงเด็กหรือไม่ หากไม่มีควรร้องขอเพื่อให้มีการตรวจเพิ่มเติม เพื่อความมั่นใจในเรื่องของความปลอดภัยต่อลูกน้อย


ตรวจสุขภาพก่อนเจ้าทำงาน พี่เลี้ยงเด็ก

 


 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

  Hot Line 081-562-7722 กดโทรออก

ติดต่อ สอบถาม

  @qns9056c

  อินทัชเมดิแคร์คลินิกเวชกรรม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้